Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017 và đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo Nhà trường
Nhằm mục đích lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc và tạo điều kiện giao lưu, đối thoại giữa sinh viên và nhà trường, Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với đại biểu học sinh - sinh viên trong Học kỳ I năm học 2016 - 2017 đã được diễn ra ngày 08/12 tại Hội trường Lớn, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá.
Hội nghị có sự tham gia của ThS.BS Mai Văn Bảy - Phó Hiệu trưởng, cùng các lãnh đạo, thầy cô đến từ các Bộ môn, Phòng ban chuyên môn nhà trường, các thầy cô là chủ nhiệm lớp và 345 đại biểu sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên trong trường.
Phát biểu mở đầu Hội nghị, ThS.BS Mai Văn Bảy đánh giá tầm quan trọng của sự kiên: “Đây là hoạt động mang ý nghĩa trong việc củng cố và nâng cao hiệu quả của khối thống nhất trong Nhà trường bao gồm: khối sinh viên, cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý. Cần có thông tin phản hồi: “kịp, trúng, đúng, sát”. Phó hiệu trưởng cũng mong muốn thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội chia sẻ, đề đạt nguyện vọng với nhà trường, đồng thời nhà trường cũng cần sinh viên giúp đỡ ngược lại trong quảng bá hình ảnh của nhà trường, khẳng định được sứ mệnh, tạo dựng thương hiệu nhà trường, bởi sẽ không thể có thương hiệu tốt nếu không phối hợp, hỗ trợ của sinh viên”.
Phần quan trọng nhất của Hội nghị chính là phần đối thoại trực tiếp giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường. 32 câu hỏi với nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề đăng ký môn học, tính điểm rèn luyện, học phụ đạo, học phí, học bổng, thủ tục vay vốn, hoạt động tình nguyện, vấn đề trang thiết bị học tập, đi học lâm sàng… đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở trong khuôn khổ hội nghị. Sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của nhà trường và các giải pháp để cải thiện hơn nữa hình ảnh của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá. Dưới sự chủ trì của ThS.BS Mai Văn Bảy, từng câu hỏi của HSSV đã được đại diện các phòng ban, bộ môn chức năng giải đáp một cách thoả đáng và dứt điểm.
Đây là hoạt động cụ thể để sinh viên thấy được sự quan tâm của nhà trường, tạo điều kiện để sinh viên có thể đề đạt, phản hồi, đề xuất nguyện vọng, ý kiến. Từ đó bước lên một mức cao hơn: hình thành không gian đối thoại giữa thầy trò, sinh viên và cán bô quản lý, tạo ra phong trào sinh viên tranh luận, phản biện các vấn đề chuyên môn, học thuật.