* TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA TUYỂN SINH CAO ĐẲNG HỘ SINH NĂM 2024

Đăng lúc: 14:10:32 23/04/2024 (GMT+7)

 TỔNG QUAN VỀ NGÀNH HỘ SINH
Ngành Hộ sinh là một trong các ngành học thuộc khối ngành sức khỏe, trang bị cho người học những kiến thức cũng như kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến việc sinh nở. Ngành học hướng tới đào tạo nên nhứng nguồn nhân lực chất lượng có đầy đủ những kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe sản phụ và trẻ em, từ đó giúp đảm bảo sự an toàn về mặt sinh lý, tâm lý của mẹ và bé.
Nữ Hộ sinh là trợ thủ đắc lực cho các Bác sĩ trong quá trình thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe của các bà mẹ trẻ em, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, trẻ em sơ sinh một cách toàn diện, cả thể chất lẫn tâm lý.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP, VỊ TRÍ VIỆC LÀM NGÀNH HỘ SINH
Cơ hội việc làm nữ Hộ sinh sau khi tốt nghiệp khá đa dạng, sinh viên có thể xin việc làm tại các bệnh viện, Trung tâm, các cơ sở cơ sở Y tế công lập, tư nhân. Hoặc tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng Y dược đào tạo ngành Hộ sinh.  
Nữ hộ sinh có thể đảm nhiệm những việc làm cụ thể như:
Trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn cho các bà mẹ trong suốt thời gian thăm khám và điều trị, thực hiện theo đúng những quy định chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn.
Tham gia vào các ca đẻ thường diễn ra, hoặc có thể tham gia cùng với các bác sĩ phụ sản trong những ca đẻ khó.
Tham gia vào quá trình chăm sóc sức khỏe thai nhi hiện tại. Chuẩn bị đầy đủ tất cả những thiết bị đỡ đẻ, theo dõi tình hình chuyển dạ của từng sản phụ. Đối với những trường hợp cấp bất cần phải báo cáo kịp thời với các bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.
Bên cạnh đó, các nữ Hộ sinh cũng có thể linh hoạt hơn trong quá trình thực hiện công việc của mình. Họ có thể làm thêm những công việc ngoài theo đúng yêu cầu của người bệnh: chăm sóc sức khỏe của các sản phụ, tắm cho trẻ theo yêu cầu tại gia đình.
 Nhìn chung, cơ hội việc làm nghề nghiệp dành cho các nữ hộ sinh ngày càng đa dạng, bởi hiện nay có khá nhiều phòng khám sản tư nhân được mở ra, do đó cũng cần một nguồn nhân lực đủ để có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra.
VÌ SAO NÊN CHỌN HỌC NGÀNH HỘ SINH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA?
Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa với truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định vị trí số 1 trong đào tạo chuyên ngành Y, Dược hệ Cao đẳng. Trường có đầy đủ các mã ngành đào tạo thuộc khối ngành sức khoẻ hệ cao đẳng và trung cấp.
Ngoài đội ngũ nhà giáo là những Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ giỏi tham gia công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến Tỉnh, trường còn có một số lượng lớn các thầy cô giáo trẻ năng động, nhiệt huyết và đội ngũ thầy cô chủ nhiệm, cố vấn học tập giàu kinh nghiệm, bám trường, bám lớp, là cầu nối quan trọng giữa nhà trường và gia đình.
Với phương châm đào tạo là “THỰC HỌC- THỰC HÀNH- THỰC NGHIỆP”, Nhà trường luôn thực hiện tốt quy chế kết hợp viện trường, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Hiện nhà trường có 42 cở sở thực hành, thực tập là các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các phòng thực hành được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại nhất ngày nay.
Ngoài các giờ học tập chuyên môn nghiêm túc, hiệu quả, sinh viên nhà trường luôn có nhiều sân chơi bổ ích, nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa. Điều này giúp  các em hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân toàn diện, những cán bộ y tế vừa “tài”, vừa “đức” .
Điều quan trọng, nhà trường thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ, giảm áp lực thi cử, mở rộng cơ hội trúng tuyển. Đây là lợi thế lớn cho nhiều học sinh đam mê khối ngành sức khỏe, cũng là gợi mở để các bậc phụ huynh định hướng nghề nghiệp tương lai cho con em mình.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH HỘ SINH
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tuyến qua trang web: www.cyt.edu.vn
Cách 2: Nộp qua kênh zalo số: 094.5852.996
Cách 3: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện.
Cách 4: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh và Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Điện thoại: 02373.952.504
Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Số 177 Hải Thượng Lãn Ông, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa